IJUE BIBLIA | LISTENING GOD'S VOICE THROUGH GOSPEL SONGS


Breaking News

Friday, 2 August 2019

IJUE BIBLIA | WAJUE MALAIKA KATIKA BIBLIA

IJUE BIBLIA | KNOW THE BIBLE


MALAIKA


ANGEL-MALAIKA
an'-jel (mal'akh; Septuagint na Agano Jipya, aggelos):
_I. UTAFITI NA HABARI TERMS_
_II. Malaika katika OLD TESTAMENT_
1. Asili, Maonekano na Kazi
2. Malaika wa Malaika
3. Malaika wa Theophany
_III. Malaika katika TESTAMENT_ Mpya
1. Kuonekana
2. Mafundisho ya Yesu juu ya Malaika
3. Marejeleo mengine ya Agano Jipya
_IV. UCHAMBUZI WA TOFAUTI_
_V. Ukweli wa ANGELS_
_LITERATURE_
_I. Ufafanuzi na Masharti ya Maandiko._
Malaika neno limetumika katika maandiko kwa amri ya viumbe vya asili au vya mbinguni ambao biashara yao ni kufanya kama malaika wa Mungu kwa wanadamu, na kama mawakala wanaotimiza mapenzi yake. Wote kwa Kiebrania na Kiyunani neno hilo linatumika kwa wajumbe wa wanadamu (1 Fal. 19: 2; Luka 7:24); kwa Kiebrania hutumiwa katika umoja kuashiria mjumbe wa Kiungu, na kwa wingi kwa wajumbe wa kibinadamu, ingawa kuna tofauti katika matumizi mawili. Inatumika kwa nabii Hagai (Hagai 1:13), kwa kuhani (Malaki 2: 7), na kwa yule mjumbe anayetayarisha njia ya Bwana (Malaki 3: 1). Maneno mengine ya Kiebrania na misemo iliyotumika kwa malaika ni ya juu ha-'lohim (Mwanzo 6: 2,4; Ayubu 1: 6; 2: 1) na ya chini (Zaburi 29: 1; 89: 6), yaani wana wa 'elohim au' kuondoa; hii inamaanisha, kulingana na utumizi wa kawaida wa Kiebrania, washiriki wa darasa huitwa 'elohim au' kuondoa, nguvu za mbinguni. Inaonekana kuwa na shaka ikiwa neno 'elohim, lililosimama peke yake, linatumiwa kuelezea malaika, ingawa Septuagint inatafsiri katika vifungu vichache.


Mfano muhimu zaidi ni Zaburi 8: 5; ambapo Revised Version (Briteni na Amerika) inapeana, "Umemfanya kuwa chini kuliko Mungu," na Kiingereza Revised Version, kusoma kwa maandishi ya "malaika" kwa "Mungu" (linganisha Waebrania 2: 7,9); qedhoshim "watakatifu" (Zaburi 89: 5,7), jina likionyesha ukweli kwamba wao ni wa Mungu; `ir,` irim, "walinzi," "walinzi" (Danieli 4: 13,17,23). Maneno mengine hutumiwa kuainisha malaika kwa pamoja: codh, "baraza" (Zaburi 89: 7), ambapo kumbukumbu inaweza kuwa kwa kikundi cha ndani cha malaika walioinuliwa; `edhah na qahal," kusanyiko "(Zaburi 82: 1; 89: 5); na mwishowe tsabha ', eloha'oth, "mwenyeji," "majeshi," kama katika kifungu kinachojulikana "Mungu wa majeshi." Kwenye Agano Jipya neno aggelos, linamaanisha mjumbe wa Kimungu, mara nyingi huambatana na kifungu fulani ambacho hufanya maana hii iwe wazi, k.k. "malaika wa mbinguni" (Mathayo 24:36). Malaika ni wa "jeshi la mbinguni" (Luka 2: 13). Kwa kuzingatia asili yao huitwa "mizimu" (Waebrania 1:14). Kwa kweli Paulo alirejelea safu zilizoamuru za viumbe vya hali ya juu katika kundi la maneno ambayo yanapatikana katika mchanganyiko mbali, yaani, archai, "wakuu," exousiai, "nguvu," enzi, "viti vya enzi," ukuotetes, "enzi," na dunameis, pia iliyotafsiriwa "nguvu." Nne za kwanza zinaonekana kutumika kwa nia nzuri katika Wakolosai 1:16, ambapo inasemekana kwamba viumbe vyote viliumbwa kupitia Kristo na kwake; katika vifungu vingine vingi ambavyo maneno kutoka kwa kikundi hiki hufanyika, zinaonekana kuwakilisha nguvu mbaya. Tunaambiwa kwamba mabishano yetu ni dhidi yao (Waefeso 6:12), na kwamba Kristo anashinda wakuu na nguvu (Wakolosai 2: 15; linganisha Warumi 8: 38; 1 Wakorintho 15: 24). Katika vifungu viwili neno archaggelos, "malaika mkuu" au malaika mkuu, linatokea: "sauti ya malaika mkuu" (1 Wathesalonike 4:16), na "Mikaeli malaika mkuu" (Yuda 1: 9).
_ II. Malaika katika Agano la Kale.
_ 1. Asili, Maonekano na Kazi:
Kila mahali katika Agano la Kale uwepo wa malaika hufikiriwa. Uumbaji wa malaika unatajwa katika Zaburi 148: 2,5 (linganisha Wakolosai 1:16). Walikuwepo wakati wa uumbaji wa ulimwengu, na walijawa na mshangao na shangwe hata "walipiga kelele kwa furaha" (Ayubu 38: 7). Kwa asili yao hatuambiwa chochote. Kwa jumla wao huchukuliwa kama mfano wa utume wao. Ingawa labda ni takatifu zaidi ya viumbe viliumbwa, wanashtakiwa na Mungu kwa upumbavu (Ayubu 4: 18), na tunaambiwa kwamba "hawategemei watakatifu wake" (Ayubu 15:15). Marejeleo juu ya anguko la malaika hupatikana tu katika fumbo na labda ni mafisadi Mwanzo 6: 1-4, na katika vifungu vya kutegemeana vya 2 Petro 2: 4 na Yuda 1: 6, ambazo zinatoa msukumo wao kutoka kitabu cha Inokrasia ya Enoko... Pepo zimetajwa (tazama DEMON); na ingawa Shetani anaonekana kati ya wana wa Mungu (Ayubu 1: 6; 2: 1), kuna tabia inayokua katika waandishi wa baadaye kumtaja dhuluma ambayo yote ni yake (ona \ SATAN \). Kuhusu uonekano wao wa nje, ni dhahiri kwamba walikuwa na umbo la kibinadamu, na wakati mwingine wanaweza kuwa na makosa kwa wanaume (Ezekieli 9: 2; Mwanzo 18: 2,16). Hakuna maoni yoyote ambayo wamewahi kuonekana katika fomu ya kike. Kufikiria kwa malaika kama mabawa, ambao wamezoea sana sanaa ya Kikristo, haupati msaada wowote katika Maandiko (isipokuwa, labda, Danieli 9: 21; Ufunuo 14: 6, ambapo malaika wanawakilishwa kama "flying"). Makerubi na maserafi (tazama CHERUB; SERAPIM) wanawakilishwa kama mabawa (Kutoka 25:20; Isaya 6: 2); wenye mabawa pia ni viumbe hai vya mfano wa Eze (Ezekieli 1: 6; linganisha Ufunuo 4: 8). Kama ilivyoonyeshwa hapo juu, malaika ni wajumbe na vyombo vya mapenzi ya Kiungu. Kama sheria hawatekelezi katika nyanja ya mwili. Katika visa kadhaa, hata hivyo, wanawakilishwa kama malaika wa kuharibu:
malaika wawili wamepewa kazi ya kuiangamiza Sodoma (Mwanzo 19:13); wakati Daudi akihesabu watu, malaika huwaangamiza kwa tauni (2 Samweli 24:16); ni kwa malaika kwamba jeshi la Ashuru linaangamizwa (2 Wafalme 19:35); na Ezekieli anasikia malaika sita wakipokea amri ya kuwaangamiza wale ambao walikuwa wenye dhambi huko Yerusalemu (Ezekieli 9: 1,5,7). Katika uhusiano huu lazima ikumbukwe usemi "malaika wa uovu," i.e. malaika ambao huleta mabaya juu ya wanadamu kutoka kwa Mungu na kutekeleza hukumu zake (Zaburi 78:49; linganisha 1 Samweli 16:14). Malaika hutokea kwa Yakobo katika ndoto (Mwanzo 28:12; 31:11). Malaika ambaye hukutana na Balaamu anaonekana kwanza kwa punda, na sio kwa mpanda farasi (Hesabu 22). Malaika hutafsiri mapenzi ya Mungu, na kumwonyesha mwanadamu kile kinachofaa kwake (Ayubu 33:23). Wazo la malaika kama kuwajali watu pia linaonekana (Zaburi 91:11 f), ingawa wazo la kisasa la milki ya kila mtu wa malaika maalum wa mlezi halipatikani katika Agano la Kale.
2. Jeshi la Malaika:
Kifungu "jeshi la mbinguni" kinatumika kwa nyota, ambazo wakati mwingine ziliabudiwa na Wayahudi waliabudu masanamu (Yeremia 33: 22; 2 Wafalme 21: 3; Zekaria 1: 5); jina linatumika kwa kikundi cha malaika kwa sababu ya idadi yao isitoshe (linganisha Danieli 7:10) na utukufu wao. Wanawakilishwa wamesimama mkono wa kuume na wa kushoto wa Yahweh (1 Fal. 22:19). Kwa hivyo Mungu, aliye juu ya wote, anaitwa kila wakati katika Agano la Kale "Mungu wa majeshi," "Bwana wa majeshi," "Mungu wa majeshi"; na mara moja "mkuu wa jeshi" (Danieli 8:11). Mojawapo ya majukumu makuu ya jeshi la mbinguni ni kusifu jina la Bwana kila wakati (Zaburi 103: 21; 148: 1). Katika mwenyeji huyu kuna takwimu fulani ambazo zinajulikana sana, na baadhi yao wametajwa. Malaika ambaye anamtokea Yoshua anajiita "mkuu wa jeshi la Bwana" (Yoshua 5:14 f). Malaika mtukufu anayemtafsiri Danieli maono ambayo aliona katika mwaka wa tatu wa Koreshi (Danieli 10: 5), kama malaika anayefasiri maono hayo katika mwaka wa kwanza wa Belshaza (Danieli 7:16), hajatajwa; lakini maono mengine ya nabii huyo yakafafanuliwa na malaika Jibrieli, anayeitwa "mtu huyo Gabriel," na inaelezewa kama anaongea na "sauti ya mtu" (Danieli 9: 21; 8: 15). Katika Danieli tunapata marejeleo ya mara kwa mara yaliyotolewa kwa "wakuu":
"mkuu wa Uajemi," "mkuu wa Ugiriki" (Danieli 10:20). Hizi ni malaika ambao wamepewa jukumu la, na pengine kutawala juu ya watu fulani. Anayejulikana zaidi kati yao ni Michael, aliyefafanuliwa kama "mmoja wa wakuu," "mkuu anayesimamia watoto wa watu wako," na, kwa ufupi zaidi, "mkuu wako" (Danieli 10:13; 12: 1; 10:21); Kwa hivyo, Michael anachukuliwa kama malaika wa walinzi wa Wayahudi. Katika Apocrypha Raphael, Urieli na Jeremieli pia wametajwa. Ya Raphael inasemekana (Tobit 12:15) kwamba yeye ni "mmoja wa malaika saba watakatifu ambao wanasilisha sala za watakatifu" kwa Mungu (linganisha Ufunuo 8: 2, "malaika saba ambao wanasimama mbele ya Mungu"). Inawezekana kwamba kundi hili la saba limetajwa katika maneno yaliyonukuliwa hapo juu, "mmoja wa wakuu". Wengine (haswa Kosters) wamesisitiza kwamba maneno "wana wa elohim," baraza "la Mungu na" mkutano, "yanamaanisha miungu ya jadi ya mataifa, ambayo sasa yamepotoshwa na yamewekwa chini ya Bwana. Uwongo huu wa kuthubutu una msaada kidogo katika Maandiko; lakini tunaona dalili za kuamini kwamba malaika wa mataifa walishindwa katika kuanzisha haki ndani ya sehemu waliyopewa duniani, na kwamba wataadhibiwa na BWANA Mola wao Mkuu (Isaya 24:21; Zaburi 58: 1) f toleo la Revised, kiasi; linganisha Yuda 1: 6).
3. Malaika wa Theophany:
Malaika huyu ametajwa kama "malaika wa BWANA," na "malaika wa uwepo (au uso) wa Bwana." Vifungu vifuatavyo vina marejeleo ya malaika huyu:
Mwanzo 16: 7 - malaika na Hagari; Mwanzo 18 - Ibrahimu anahojiana na malaika kwa Sodoma; Mwanzo 22: 11 - malaika anaingilia kuzuia dhabihu ya Isaka; Mwanzo 24: 7,40 - Ibrahimu anamtuma Eliezeri na kuahidi usalama wa malaika; Mwanzo 31: 11 - malaika ambaye anamtokea Yakobo anasema "Mimi ni Mungu wa Betheli"; Mwanzo 32: 24 - Yakobo anapambana na malaika na kusema, "Nimemwona Mungu uso kwa uso"; Mwanzo 48:15 f - Yakobo anasema juu ya Mungu na malaika sawa; Kutoka 3 (linganisha Matendo 7:30) - malaika akamtokea Musa kwenye kijiti kilichowaka; Kutoka 13:21; 14:19 (Linganisha Hesabu 20:16) - Mungu au malaika anaongoza Israeli kutoka Misri; Kutoka 23: 20 - watu wameamuru kutii malaika; Kutoka 32: 34–33: 17 (linganisha na Isaya 63: 9) - Musa anaombea uwepo wa Mungu na watu wake; Yoshua 5: 13-6: 2 - malaika akamtokea Yoshua; Waamuzi 2: 1-5 - malaika anaongea na watu; Waamuzi 6: 11 - malaika akamtokea Gidiyoni.
Uchunguzi wa vifungu hivi unaonyesha kwamba wakati malaika na Yaya wakati mwingine wanajulikana kutoka kwa kila mmoja, wanakuwa na masafa sawa, na katika vifungu sawa, wameunganishwa kwa kila mmoja. Je! Hii inaelezewaje? Ni dhahiri kwamba haya maagizo hayawezi kuwa Mtukufu mwenyewe, ambaye hakuna mtu aliyemwona, au anayeweza kuona. Katika kutafuta maelezo, umakini maalum unapaswa kulipwa kwa vifungu viwili hapo juu. Katika Kutoka 23:20 Mungu anaahidi kupeleka malaika mbele ya watu wake kuwaongoza katika nchi ya ahadi; wameamuru kumtii na sio kumkasirisha "kwani hatasamehe makosa yenu:
kwa maana jina langu limo ndani yake. "Basi malaika anaweza kusamehe dhambi, ambayo ni Mungu tu anayeweza kufanya, kwa sababu jina la Mungu, yaani tabia Yake na kwa hivyo mamlaka Yake, yumo ndani ya malaika. Zaidi ya hayo, katika kifungu cha Kutoka 32: 34-33: 17 Musa aliwaombea watu baada ya kuvunja agano la kwanza; Mungu anajibu kwa kuahidi, "Tazama malaika wangu atatangulia"; na mara baada ya Mungu kusema, "Sitakwenda katikati yako." Kwa kujibu kuomba zaidi, Mungu anasema, "Uwepo wangu utaenda nawe, nami nitakupa kupumzika." Hapa kuna tofauti ya wazi kati ya malaika wa kawaida, na malaika ambaye hubeba pamoja naye uwepo wa Mungu. kwa maneno ya Davidson katika Teolojia yake ya Agano la Kale: "Hasa uthibitisho mtu anaweza kufuata uwepo wa Yahweh katika ushawishi na utendaji; kwa kuonekana kwa malaika wa kawaida mtu anaweza kugundua Yosefu yuko upande fulani wa Uweko wake, katika sifa fulani ya tabia Yake; kwa malaika wa Bwana yupo kabisa kama Mungu wa agano la watu wake, ili kuwakomboa. "Swali bado linabaki, Malaika wa theophanic ni nani? Kwa majibu haya mengi yamepewa, ambayo yafuatayo yanaweza kutajwa:
(1) Malaika huyu ni malaika tu aliye na tume maalum;
(2) Anaweza kuwa kizazi cha muda cha Mungu katika kujulikana;
(3) Anaweza kuwa Logos, aina ya kuzaliwa tena kwa mwili wa mtu wa pili wa Utatu. Kila moja ina shida zake, lakini mwisho ni ya kumjaribu akili zaidi. Bado ni lazima ikumbukwe kuwa bora kabisa hizi ni mada ambazo zinagusa siri kubwa. Ni hakika kwamba tangu mwanzo Mungu alitumia malaika katika hali ya kibinadamu, na sauti za wanadamu, ili aweze kuwasiliana na mwanadamu; na mwonekano wa malaika wa Bwana, na uhusiano wake maalum wa ukombozi na watu wa Mungu, zinaonyesha kufanya kazi kwa njia hiyo ya Kiungu ya kujifunua ambayo ilifikia mwisho wa Mwokozi, na kwa hivyo ni mfano wa mbele, na maandalizi ya, ufunuo kamili wa Mungu katika Yesu Kristo. Zaidi ya hii, sio salama kwenda.
_III. Malaika katika Agano Jipya. _
1. Kuonekana:
Hakuna kinachohusiana na malaika katika Agano Jipya ambayo haiendani na mafundisho ya Agano la Kale juu ya somo. Kama vile wao wanafanya kazi hasa mwanzoni mwa historia ya Agano la Kale, wakati watu wa Mungu wanapozaliwa, ndivyo wanavyoonekana mara kwa mara kuhusiana na kuzaliwa kwa Yesu, na tena wakati utaratibu mpya wa mambo unapoanza na ufufuo. Malaika anaonekana mara tatu katika ndoto kwa Yosefu (Mathayo 1:20; 2: 13,19). Malaika Jibril anaonekana kwa Zakayo, na kisha kwa Mariamu katika matamshi (Luka 1). Malaika anawatangazia wachungaji kuzaliwa kwa Yesu, na anajiunga na "umati wa jeshi la mbinguni," akimsifu Mungu kwa wimbo wa mbinguni (Luka 2: 8). Wakati Yesu anajaribiwa, na tena wakati wa uchungu huko Gethsemane, malaika huonekana kwake ili kuimarisha roho yake (Mathayo 4:11; Luka 22:43). Aya ambayo inasema jinsi malaika alivyoshuka ili kujaribu kuogelea (Yohana 5: 4) sasa imeachwa kutoka kwa maandishi kuwa sio ya kweli. Malaika hushuka ili kuondoa jiwe kutoka kaburi la Yesu (Mathayo 28: 2); malaika huonekana hapo na wanawake fulani (Luka 24: 23) na (wawili) na Mariamu Magdalene (Yohana 20: 12). Malaika anawachilia mitume kutoka gerezani, anamwongoza Filipo, akamtokea Petro kwa ndoto, akamwachilia kutoka gerezani, akampiga Herode na ugonjwa, alimtokea Paulo kwa ndoto (Matendo 5:19; 8:26; 10: 3; 12: 7; 12: 23; 27: 23). Mara tu wanapoonekana wamevikwa nyeupe; wanaonekana kung'aa kama kutisha watazamaji; kwa hivyo wanaanza ujumbe wao kwa maneno "Usiogope" (Mathayo 28: 2-5).
2. Mafundisho ya Yesu kuhusu Malaika:
Ni hakika kabisa kuwa Bwana wetu alikubali mafundisho makuu ya Agano la Kale kuhusu malaika, na vile imani ya baadaye ya Wayahudi juu ya malaika wema na mbaya. Anazungumza juu ya "malaika wa mbinguni" (Mathayo 22:30), na "shetani na malaika zake" (Mathayo 25:41). Kulingana na Bwana wetu malaika wa Mungu ni watakatifu (Marko 8:38); hawana ngono au tamaa mbaya (Mathayo 22:30); wana akili nyingi, lakini hawajui wakati wa kuja kwa pili (Mathayo 24:36); hubeba (katika mfano) roho ya Lazaro kwa kifua cha Ibrahimu (Luka 16:22); wangekuwa wameitwa kwa msaada wa Mola wetu, kama angekuwa anatamani (Mathayo 26:53); wataandamana naye wakati wa ujio wa pili (Mathayo 25: 31) na watenganishe wenye haki na waovu (Mathayo 13: 41,49). Wanatazama kwa macho ya huruma utajiri wa wanadamu, wakifurahi toba ya mtu mwenye dhambi (Luka 15:10; linganisha 1Petro 1:12; Waefesu 3:10; 1 Wakorintho 4: 9); na watamsikia Mwana wa Adamu akimkiri au akataa wale ambao wamekiri au wamemkataa mbele ya watu (Luka 12: 8). Malaika wa uwepo wa Mungu, ambao hawaonekani kuwa sawa na wazo letu la malaika walinzi, wanavutiwa sana na watoto wa Mungu (Mathayo 18:10). Mwishowe, uwepo wa malaika unaonyeshwa katika Maombi ya Bwana katika ombi, "Mapenzi yako yafanyike, kama mbinguni, na hivyo duniani" (Mathayo 6:10).
3. Marejeleo mengine ya Agano Jipya:
Paulo anarejelea safu ya malaika ("ukuu, nguvu" nk) ili kusisitiza ukuu kamili wa Yesu Kristo. Anafundisha kwamba malaika watahukumiwa na watakatifu (1 Wakorintho 6: 3). Yeye hushambulia uzushi wa imani ya Waumini wa Asia Ndogo kwa kukataza ibada ya malaika (Wakolosai 2:18). Anazungumza juu ya malaika wa Mungu kama "wateule," kwa sababu wamejumuishwa katika ushauri wa upendo wa Kiungu (1 Timotheo 5:21). Wakati Paulo anaamuru wanawake kuweka vichwa vyao kanisani kwa sababu ya malaika (1 Wakorintho 11:10) labda anamaanisha kuwa malaika, ambao hutazama mambo yote ya kibinadamu kwa shauku kubwa, wataumizwa kuona kupunguka kwa sheria za adabu. Kwenye Waebrania 1:14 malaika wanaelezewa kama roho zinazokuwa zinahudumia wanaohudumia watakatifu. Petro pia anasisitiza ukuu wa Bwana wetu juu ya viumbe vyote vya malaika (1 Petro 3:22). Marejeleo ya malaika katika 2 Petro na Yuda yamepakwa rangi kwa kuwasiliana na fasihi ya Apocrypha. Katika Ufunuo, ambapo marejeleo ni dhahiri ishara, kuna kutaja mara kwa mara kwa malaika. Malaika wa makanisa saba (Ufunuo 1: 20) ni malaika wa walezi au viashiria vya makanisa haya. Kuabudu malaika pia ni marufuku (Ufunuo 22: 8 f). Kuvutia sana ni kutajwa kwa malaika wa asili - "malaika wa maji" (Ufunuo 16: 5), na malaika "aliye na nguvu juu ya moto" (Ufunuo 14: 18; linganisha Ufunuo 7: 1; 19: 17). Marejeleo pia hufanywa kwa "malaika wa shimo lisilo na mchanga," anayeitwa \ ABADDON \ au \ APOLLYON \ (ambayo tazama), dhahiri malaika mbaya (Ufunuo 9:11 King James Version, Toleo la Revised (Briteni na Amerika)) "kuzimu"). Katika Ufunuo 12: 7 tunaambiwa kwamba kulikuwa na vita kati ya Mikaeli na malaika wake na joka na malaika wake.
_IV. Maendeleo ya Mafundisho. _
Katika utoto wa mbio ilikuwa rahisi kumwamini Mungu, na alikuwa karibu sana na roho. Katika Paradiso hakuna mawazo ya malaika; ni Mungu mwenyewe anayetembea kwenye bustani. Baadaye kidogo wazo la malaika linaonekana, lakini, Mungu hajapita, na kama "malaika wa BWANA" Anaonekana kwa watu wake na kuwaokoa tena. Katika nyakati hizi za mapema Wayahudi waliamini kwamba kulikuwa na umati wa malaika, ambao bado walikuwa wamegawanywa kwa mawazo mema na mabaya; haya hayakuwa na majina au sifa za kibinafsi, lakini yalikuwa ni ujumbe uliowekwa ndani. Hadi wakati wa utumwa, unajimu wa Kiyahudi unaonyesha maendeleo kidogo. Katika kipindi hicho cha giza waliwasiliana sana na watu wa ushirikina, lakini ili kudhibitishwa zaidi katika utatu wao. Pia walijua imani safi ya Waajemi, na kwa uwezekano wote waliona malengo ya Zoroastrianism kwa jicho zuri zaidi, kwa sababu ya fadhili kubwa za Cyrus kwa taifa lao.
Kuna athari kadhaa za moja kwa moja za Zoroastrianism katika upendeleo wa baadaye wa Agano la Kale. Haina hakika hata kwamba idadi ya saba kama inavyotumika kwa kikundi cha juu cha malaika ni Kiajemi asili yake; idadi ya saba haikupuuzwa kabisa na Wayahudi. Matokeo moja ya mawasiliano ni kwamba wazo la uongozi wa malaika lilitengenezwa zaidi. Mawazo katika Da ya malaika kama "walinzi," na wazo la wakuu wa walinzi au malaika-walezi wa mataifa linaweza kuwekwa chini kwa ushawishi wa Uajemi. Inawezekana kwamba kuwasiliana na Waajemi kunasaidia Wayahudi kukuza mawazo tayari ya akili zao. Kulingana na utamaduni wa Wayahudi, majina ya malaika yalitoka Babeli. Kufikia wakati huu ufahamu wa dhambi ulikuwa umejaa zaidi katika akili ya Wayahudi, na Mungu alikuwa amepungua kwa umbali usioweza kuimika; Malaika walisaidia kujaza pengo kati ya Mungu na mwanadamu. Mawazo ya kufafanua zaidi ya Daniel na Zekaria yamekuzwa zaidi katika Apocrypha, haswa katika 2 Esdras, Tobit na 2 Macc.
Katika Agano Jipya tunaona kwamba kuna maendeleo kidogo zaidi; na kwa Roho wa Mungu waandishi wake waliokolewa kutoka kwa mafundisho yasiyokuwa ya ujinga ya Warabi wa kisasa. Tunaona kwamba Masadukayo, tofauti na Mafarisayo, hawakuamini malaika au roho (Matendo 23: 8). Tunaweza kuhitimisha kwamba Masadukayo, kwa maoni yao ya kupenda sana vitu vya ulimwengu, na kukataa ufufuo, walizingatia malaika kama ishara za vitendo vya Mungu. Ni jambo la muhimu katika uhusiano huu kwamba hati kuu ya ukuhani (Codea ya Kuhani, P) haitaja yoyote kuhusu malaika. Kwa kawaida, kitabu cha Ufunuo kinaonyesha uhusiano wa karibu na vitabu vya Ezekieli na Danieli. Kuhusu maendeleo ya kiabudu ya angelology, baadhi nzuri, ya kupindukia, ya kushangaza, lakini yote ni ya kupendeza, sio lazima hapa kuongea. Essenes ilishika fundisho la malaika, ambalo wasomi wengi hupata vijidudu vya Eons.
_V. Ukweli wa Malaika. _
Imani ya malaika, ikiwa sio muhimu kwa imani ya Mkristo, ina mahali hapo. Katika imani kama hiyo hakuna kitu kisicho kawaida au kinyume cha sababu. Hakika, kukaribishwa kwa joto ambalo asili ya kibinadamu limetoa wazo hili kila wakati, ni hoja katika niaba yake. Je! Kwa nini kusiwe na agizo kama hilo la viumbe, ikiwa Mungu alitaka hivyo? Kwa Mkristo swali lote linageuka juu ya uzani kushikamana na maneno ya Bwana wetu. Zote zimekubaliwa kuwa Yeye hufundisha uwepo, ukweli, na shughuli za viumbe vya malaika. Je! Alikuwa na makosa kwa sababu ya mapungufu Yake ya kibinadamu? Huo ni hitimisho ambalo ni ngumu sana kwa Mkristo kuteka, na tunaweza kuiweka kando. Je! Baadaye alirekebisha mafundisho yake na imani ya watu wengi, akijua kuwa kile alichosema sio kweli? Maelezo haya yataonekana kuwa na maana isiyo ya ukweli kwa makusudi kwa Mola wetu, na lazima yatengwa kando. Kwa hivyo tunajikuta tumezuiliwa kwa kuhitimisha kuwa tunayo dhamana ya neno la Kristo kwa uwepo wa malaika; kwa Wakristo wengi ambayo itasuluhisha swali.
Shughuli inayoonekana ya malaika imekwisha, kwa sababu kazi yao ya upatanishi imekamilika; Kristo ameanzisha ufalme wa Roho, na Roho wa Mungu anaongea moja kwa moja na roho ya mwanadamu. Njia hii mpya na hai imefunguliwa na Yesu Kristo, ambaye imani bado inaweza kuona malaika wa Mungu wakipanda na kushuka. Bado wanaangalia mengi ya wanadamu, na hufurahiya wokovu wake; Bado wanajiunga na sifa na ibada ya Mungu, Bwana wa majeshi, bado wanaweza kuchukuliwa kama "roho zinazowahudumia zilizotumwa kufanya kazi kwa ajili yao watakaorithi wokovu."
MUNGU ALIYE HAI, ALIYE JUU SANA, ANAYESEMA NA KUTENDA AKUBARIKI!

No comments: